Kinh nghiệm quản lý nhà nghỉ đạt hiệu quả tốt nhất

Kinh nghiệm quản lý nhà nghỉ đạt hiệu quả tốt nhất

Quản lý nhà nghỉ là một việc không hề đơn giản bởi vì có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra. Do đó bạn cần phải tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu để đưa nhà nghỉ của mình phát triển hơn nữa. Hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết.  

Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Mỗi một ngành nghề dịch vụ nào đó đều đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Đối với nghề kinh doanh nhà nghỉ cũng vậy, bạn là một quản lý hãy chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn nữa. Chỉ có như vậy mới có thể đưa nhà nghỉ phát triển và có được khoản doanh thu và lợi nhuận lớn. 

Kiểm soát thông tin cần thiết của khách hàng

Bạn cần phải đảm bảo được việc tương tác và liên hệ với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy một phương pháp lưu trữ thông tin của họ là vô cùng cần thiết. Bởi vì có những tình huống khẩn cấp cần liên hệ bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Bên cạnh đó, khi có thông tin khách hàng bạn sẽ dễ dàng hỗ trợ trong những trường hợp như: đặt phòng, trả phòng, dọn dẹp.

 

Quản lý nhà nghỉ phải kiểm soát thông tin cần thiết của khách hàng

 

Theo dõi và nắm rõ dịch vụ khách hàng sử dụng

Bạn cần nắm rõ những dịch vụ mà khách hàng sử dụng để việc hỗ trợ và tính toán chi phí, hóa đơn một cách chính xác nhất. Từ đó tránh được những nhầm lẫn trong quá trình quản lý và thuận tiện cho việc cung cấp dịch vụ. Đặc biệt khách hàng sẽ hài lòng hơn khi các dịch vụ được cung cấp đúng giờ với thái độ và chất lượng phục vụ tốt nhất. 

Quản lý được tình trạng phòng 

Một người quản lý nhà nghỉ cần có kỹ năng này để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất. Bạn cần nắm rõ được tình trạng phòng để khi khách hàng gọi đến có thể trả lời được ngay còn bao nhiêu phòng trống, phòng sắp check out...Khi bạn kiểm soát được những điều này bạn sẽ kéo khách hàng lại gần hơn với mình. Những sự nhầm lẫn, sai sót trong việc thông tin tình trạng phòng sẽ khiến cho khách hàng không hài lòng. Đồng thời bạn sẽ làm mất thời gian và hiệu quả trong công việc. Do đó để trở thành một quản lý nhà nghỉ hiệu quả bạn cần phải nắm rõ tình trạng từng phòng. 

Quản lý được tình trạng phòng để khi khách hàng gọi đến có thể trả lời 

 

Kiểm soát chặt chẽ lịch dọn phòng

Việc dọn phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của từng khách hàng trong nhà nghỉ. Vì vậy lịch dọn phòng không được kiểm soát sẽ xảy ra nhiều vấn đề không đáng có xảy ra. Do đó một người quản lý cần nắm rõ lịch dọn phòng để đảm bảo quá trình làm việc của mỗi phận được hiệu quả hơn. Bởi vì dọn phòng có thể làm khách hàng khó chịu khi thực hiện không đúng quy củ. 

Đào tạo tác phong phục vụ chuyên nghiệp

Chất lượng phục vụ là tác nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Bởi vì khách hàng có muốn quay lại nhà nghỉ hay không chính là phụ thuộc vào thái độ giữa người với người. Một nhà quản lý cần thường xuyên theo dõi, đào tạo và lập ra những nội quy nhất định về tác phong phục vụ. Hãy luôn luôn nhớ rằng dịch vụ khách hàng cần được chu đáo, sạch sẽ, tử tế và nhiệt tình. Bên cạnh đó bạn cần quản lý tốt nhân viên của mình, không cho phép để cảm xúc của họ lấn át công việc. Đây chính là điều tối kỵ của mỗi người khi làm trong nghề kinh doanh dịch vụ.   

Vạch ra chiến lược kinh doanh cụ thể

Đối với bất kỳ một mô hình kinh doanh nào đều cần có một chiến lược cụ thể. Vì vậy khi kinh doanh nhà nghỉ bạn cần vạch ra những chiến lược ngắn và dài hạn. Hãy tận dụng mùa cao điểm là du lịch và đặc thù nơi nhà nghỉ bạn tọa lạc. Từ đó bạn có thể đưa ra kế hoạch tương ứng như: giảm giá, quảng cáo, truyền thông.. Cùng với những dịch vụ đi kèm và cải tạo cơ sở vật chất của nhà nghỉ để thu hút khách hàng. 

Một người quản lý muốn đo lường được lượng khách hàng hàng tháng, hàng năm, so sánh lợi nhuận, thu chi. Cùng với sự đánh giá của khách hàng và hiệu quả chiến lược quảng cáo bạn cần sử dụng phần mềm quản lý. Khi dùng phần mềm này bạn sẽ lưu trữ được dữ liệu khách hàng để có chính sách chăm sóc cụ thể. Qua đó bạn sẽ có thể tạo lập được chiến lược kinh doanh theo mùa hiệu quả. 

Khi có được chiến lược kinh doanh bạn sẽ không phải gặp tình huống nước đến chân với nhảy. Vì vậy trước khi vào mùa cao điểm bạn hãy lên kế hoạch cụ thể để có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh nhà nghỉ hơn nữa. 

Kinh doanh nhà nghỉ bạn cần vạch ra những chiến lược ngắn và dài hạn

 

Lời kết

Một quản lý nhà nghỉ giỏi cần phải có những kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức chuyên sâu. Tuy nhiên, dù có giỏi đến cỡ nào bạn cũng cần phải sử dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ chất lượng. Hãy tham khảo ngay https://bizkasa.com/ để có thể nâng cao doanh thu và dịch vụ của nhà nghỉ. Đây là phần mềm được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn cho nghỉ, khách sạn của mình. Khi bạn sử dụng phần mềm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức, chi phí, thời gian khi quản lý nhà nghỉ.