Những điều cần biết khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí

Những điều cần biết khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí

Một phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí có đủ đáp ứng nhu cầu của bạn? Những rủi ro gặp phải khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là gì? Bạn nên chọn phần mềm trả phí hay miễn phí cho nhà hàng của mình? Hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết. 

Không đầy đủ các tính năng

Hiện nay có rất nhiều chủ nhà hàng lên mạng tải các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí về dùng để tiết kiệm chi phí đầu tư. Tuy nhiên không như trong suy nghĩ là những phần mềm này sẽ giúp họ tối ưu hóa việc quản lý. Sự thật khiến chủ cửa hàng phải bật ngửa vì có cũng như không. 

Một phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí không có những tính năng quan trọng. Cụ thể như: tính năng quản lý kho, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu. Hoặc nếu có cũng giới hạn số ngày dùng thử rất bất tiện. Bên cạnh đó, những phần mềm miễn phí thường trang bị tính năng cố định. Do đó chủ nhà hàng sẽ không thể chỉnh sửa, thay đổi và cập nhật tính năng mới. Vì vậy bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình quản lý nhà hàng qua phần mềm quản lý miễn phí này. 

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí không có những tính năng quan trọng

     

Dễ sai lệch  và nhầm lẫn về dữ liệu

Hầu hết những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí đều trong giai đoạn test thử. Các công cụ này còn tồn tại rất nhiều lỗi do nhà sản xuất chưa thể khắc phục được. Bên cạnh đó, những phần mềm miễn phí chưa được đảm bảo hoàn toàn về độ chính xác. Vì vậy việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí rất dễ gặp những sai lệch về số liệu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến công tác quản lý của nhà hàng. Đặc biệt là bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm thông tin. 

Dễ bị virus tấn công

Một trong những rủi ro mà phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay gặp phải chính là sự tấn công của virus. Những phần mềm này được ví như con dao hai lưỡi khiến các chủ nhà hàng gặp rủi ro khá lớn. Có thể bạn thấy được cái lợi trước mắt là không tốn phí đầu tư, không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Tuy nhiên hậu quả mà phần mềm miễn phí này mang lại vô cùng lớn. 

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hầu như không rõ nguồn gốc, tên tuổi. Bởi được các chủ nhà hàng tải về từ các trang mạng nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị virus tấn công. Những mã độc hại sẽ khiến người dùng bị xâm nhập và gây hại cho hệ thống. Khi đó nếu nhẹ thì sẽ khiến cho máy bị đơ, chậm, còn nếu nặn thì mất thông tin dữ liệu khách hàng, giá, mật khẩu, thực đơn.. Đặc biệt là hacker dễ xâm nhập và lấy đi những thông tin quan trọng của nhà hàng bạn. 

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay gặp phải sự tấn công của virus

 

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí có tính bảo mật kém

Tính bảo mật kém là một trong những nhược điểm lớn của công cụ quản lý miễn phí này. Trên thực tế những phần mềm này có tính bảo mật không cao. Vì vậy thông tin và dữ liệu của cửa hàng rất dễ bị đánh cắp. Từ đó bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm lại. Đặc biệt nhà hàng bạn có thể bị đánh cắp thực đơn, tiền trong tài khoản. Đây là những hành vi trục lợi của kẻ xấu nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý miễn phí. 

Không thể khôi phục dữ liệu đã mất

Một phần mềm quản lý được phát triển bởi những người yêu công nghệ. Vì vậy các phần mềm này còn tồn tại nhiều lỗ hổng, lỗi kỹ thuật và chưa được chuẩn hóa. Những phần mềm này còn được xây dựng không đúng theo quy chuẩn nên thiếu đi sự kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận. Do đó việc mất thông tin, dữ liệu có thể xảy ra bất cứ khi nào bạn không thể kiểm soát được. Tuy nhiên những dữ liệu đã mất là không thể khôi phục lại được. 

 

Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí không thể khôi phục dữ liệu đã mất

 

Khi gặp sự cố không có người hỗ trợ

Khi bạn chọn sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí tức là phải tự làm tất cả. Sẽ không có một người nào hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng cũng như hỗ trợ khi gặp sự cố. Bởi vì bạn dùng miễn phí cho dịch vụ này nên sẽ phải tốn nhiều thời gian để tìm hiểu. Có thể có những trường hợp bạn tốn rất nhiều công sức nhưng không giải quyết được vấn đề mà phải gỡ cài đặt.

Nên sử dụng phần miễn quản lý nhà hàng trả phí hay tính phí? 

Với những rủi ro được liệt kê ở trên khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí. Bạn không nên sử dụng một phần mềm miễn phí mà hãy nghĩ ngay đến https://bizkasa.com/. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ nhưng đây là phần mềm có đầy đủ tính năng, bảo mật, an toàn. Do đó bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng phần mềm này cho nhà hàng của mình. 

Sử dụng phần miễn quản lý nhà hàng trả phí hay tính phí

Lời kết

Để thu lại được hiệu quả tối ưu nhất trong việc quản lý nhà hàng của mình. Bạn không nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí. Hãy tham khảo https://bizkasa.com/ ngay hôm nay. Phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý nhà hàng một cách tốt nhất. Đặc biệt bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí khi quản lý nhà hàng của mình.