Những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý nhà nghỉ

Những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý nhà nghỉ

Ngày nay, ngành du lịch có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân. Bởi vậy kinh doanh khách sạn - nhà nghỉ trở thành sự lựa chọn của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Lúc này việc sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ trở thành chìa khóa giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi. Dưới đây là những tính năng của phần mềm bạn nên tham khảo. 

Quản lý chính xác theo thời gian sử dụng của khách

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ, chúng ta không cần mất tốn công sức, nhân lực để ngồi trực hay ghi chép sổ sách. Thông qua hệ thống, đơn vị kinh doanh có thể nắm bắt chính xác 100% giờ ra, vào của khách. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần thiết lập duy nhất một lần giá tiền theo thời gian của gói dịch vụ. Phần mềm sẽ theo dõi và tính toán chính xác số tiền khách phải trả dựa trên thời gian. 

Quản lý tình trạng sử dụng theo từng phòng

 

hệ thống quản lý nhà nghỉ

Phần mềm quản lý khách sạn - nhà nghỉ có khả năng hiển thị hệ thống các phòng hiện có và trạng thái của chúng như: còn trống, đang sử dụng, đã đặt trước… với màu sắc khác nhau. Điều này giúp chúng ta dễ dàng nắm bắt tình trạng phòng để chủ động trong việc đón tiếp và sắp xếp chỗ nghỉ cho khách. Tránh việc đông, quá tải gây nhầm lẫn hoặc không chuẩn bị được phòng để khách nghỉ ngơi. 

Khi khách chọn phòng các món ăn, dịch vụ cũng được hiển thị để mọi người lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, phần mềm còn cho phép tạo thông tin thời gian đặt phòng cho khách ngay trên hệ thống với đầy đủ dữ liệu về: Họ tên khách đặt, số điện thoại, số lượng, giờ đặt phòng… 

Phần mềm có thể quản lý online mọi lúc, mọi nơi

Phần lớn các phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đều cho phép sử dụng online dễ dàng. Chỉ cần được kết nối với hệ thống internet, bạn có thể quản lý mọi lúc mọi nơi. Chủ nhà nghỉ sẽ theo dõi được hoạt động dịch vụ của mình từng giây, từng phút cũng như số lượng khách đang có mặt tại nơi nghỉ dưỡng. Như vậy dù bạn không có mặt trực tiếp ở nơi kinh doanh thì vẫn nắm bắt rõ thực trạng hoạt động chung một cách cụ thể thông qua báo cáo cập nhật liên tục.

Quản lý tiện lợi chuỗi nhà nghỉ, khách sạn

Khi sử dụng các phần mềm thông minh như hiện nay, chủ kinh doanh có thể quản lý tiện lợi chuỗi nhà nghỉ, khách sạn của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Mọi thông tin hàng hóa, khách hàng, nhân viên, doanh thu, chi phí… đều được lưu lại trên hệ thống một cách cụ thể nhất bằng biểu đồ trực quan. 

Thông qua đó, chúng ta sẽ dễ dàng nắm bắt chi tiết đến tổng thể tình hình kinh doanh của từng chi nhánh. Điều này giúp hạn chế thất thoát chi phí xuống mức tối ưu và tạo điều kiện để vạch ra chiến lược phát triển phù hợp. 

Kiểm soát chặt chẽ doanh thu - chi phí của nhà nghỉ

Phần mềm quản lý nhà nghỉ được thiết kế những tính năng phù hợp với chủ kinh doanh. Nó giúp quản lý các khoản thu khoa học, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát. Bất kỳ giao dịch nào cũng được xuất hóa đơn và lưu lại trên hệ thống. Tổng nguồn thu sẽ cộng dồn thành báo cáo số liệu và thể hiện bằng biểu đồ.

Nhờ đó, chủ kinh doanh không cần tốn công sức kiểm tra từng giao dịch hay thực hiện các bước tính toán thủ công như trước kia. Ngoài ra, phần mềm cũng ghi nhận lại tất cả các giao dịch một cách rõ ràng, chi tiết nhất. Như vậy bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm mỗi khi cần đến trong quá trình hoạt động.

Phần mềm có tính năng bảo mật dữ liệu cao

 

Trong kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn việc quản lý dữ liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vậy chúng ta nên sử dụng phần mềm quản lý để đảm bảo tính bảo mật cao. Tất cả các thông tin về khách hàng, đơn giá, doanh thu của nhà nghỉ đều được mã hóa bằng công nghệ hiện đại. Bởi vậy chỉ những người tham gia vào hệ thống kinh doanh mới có thể xem và cập nhật chi tiết. 

Ngoài ra, nếu không được chủ nhà nghỉ cho phép, nhân viên cũng không có quyền truy cập các dữ liệu quan trọng như doanh thu, lợi nhuận… Đồng thời, tính năng bảo mật còn thể hiện tính chuyên nghiệp, uy tín cao của đơn vị bạn đối với khách hàng. Nhờ đó họ sẽ yên tâm hơn khi thuê phòng để sử dụng dịch vụ tại đây.

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý nhà nghỉ. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm mang lại đầy đủ các tiện ích thì nên lựa chọn Bizkasa. Nó sẽ hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý online trên điện thoại, máy tính một cách dễ dàng, thuận tiện. Ngoài ra Bizkasa.com còn giúp chúng ta nắm rõ tình hình kinh doanh để ra quyết định nhanh và chính xác hơn trong từng thời điểm hoạt động.