Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

Bạn đang muốn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí nhưng chưa biết lựa chọn như thế nào. Bởi hiện nay có rất nhiều trang web xuất hiện phần mềm quản lý khách sạn. Vì vậy người dùng không biết lựa chọn như thế nào để có được một công cụ quản lý tốt nhất. Cùng tham khảo những tiêu chí lựa chọn trong nội dung dưới đây. 

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý khách sạn? 

Hiện nay với sự phát triển của một khách sạn bạn cần phải có chiến lược kinh doanh và quản lý cụ thể. Vì vậy để có được chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất bạn không thể quá chậm trễ trong các dịch vụ. Đây chính là lý do bạn không thể chỉ biết ngồi ghi chép, đi theo dõi từng phòng. Chắc chắn một mình bản thân bạn không thể làm được điều đó mà phải có số lượng nhân viên lớn. Do đó việc sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn miễn phí là điều hoàn toàn cần thiết. 

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn bạn sẽ lưu lại được tất cả những thông tin của khách hàng, tình trạng phòng, phòng nào cần dọn dẹp và lịch trình cụ thể như thế nào. Từ đó bạn sẽ tạo nên được quá trình phục vụ khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Như vậy khách sạn của bạn sẽ lấy được thiện cảm và sự hài lòng của đông đảo khách hàng. 

Phần mềm quản lý khách sạn bạn lưu lại tất cả thông tin của khách hàng

 

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

Bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí để tiết kiệm một phần nào chi phí. Hãy dựa vào những tiêu chí sau đây để bạn có thể lựa chọn được một phần mềm miễn phí nhưng hiệu quả cao. 

Nắm vững nhu cầu quản lý kinh doanh

Xác định rõ nhu cầu quản lý kinh doanh là yêu cầu cần phải được đặt ra khi quyết định  tìm hiểu về các vấn đề của phần mềm như: giá thành, tính năng… Đầu tiên bạn sẽ phải xác định mong muốn sử dụng phần mềm quản lý cho khách sạn của mình. Phần mềm bạn muốn sử dụng online sẽ được thiết kế dựa trên web hoặc phần mềm offline. Phần mềm này làm thành một file cài đặt hay lưu trực tiếp vào thiết bị. 

Bước tiếp theo bạn cần phải xác định nhu cầu đối với phần mềm là như thế nào? Bạn chỉ cần quản lý về thông tin, giá cả, .. hay phải có các yêu cầu cao hơn như chăm sóc, quản lý khách hàng, tính chiết khấu, tiền lương, doanh thu của khách sạn. Qua đó để lựa chọn một phần mềm quản lý đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của mình đề ra. 

Nắm vững nhu cầu quản lý kinh doanh để chọn phần mềm 

 

Xác định tính năng của phần mềm

Khi đã xác định được tất cả nhu cầu cần quản lý, bạn cần xem xét phần mềm đó có đầy đủ tính năng theo yêu cầu hay không. Nếu đã là rõ được các vấn đề này thì có thể lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất với yêu cầu quản lý tại đơn vị của mình. Đồng thời bạn sẽ tránh được tình trạng chọn phần mềm có những tính năng mà việc kinh doanh không cần dùng đến. 

Khi bạn lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn thì chắc chắn những tính năng đặt phòng, hủy phòng, tính giá tiền, check in, check out.. là cần phải có. Tuy nhiên một phần mềm có đầy đủ tính năng nhưng cần phải có giao diện dễ sử dụng. Để bất kỳ nhân viên nào tại khách sạn đều có thể sử dụng được trong trường hợp chưa có nhiều kiến thức về máy tính. Đây chính là những yêu cầu cơ bản của một phần mềm quản lý khách sạn cần có để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 

 

Chọn phần mềm bạn cần xác định được tính năng của phần mềm

 

Dùng thử, trải nghiệm

Chắc chắn khi chỉ nghe bằng tai bạn sẽ không thể biết rõ những tính năng của một phần mềm chính xác. Vì vậy việc dùng thử là điều hoàn toàn cần thiết để tránh việc sử dụng phần mềm không đạt kết quả như mong muốn. Bạn hãy trải nghiệm với nhiều phần mềm quản lý khách sạn khác nhau để tìm ra một phần mềm có những tính năng phù hợp nhất. Qua đó sẽ đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho nhu cầu của khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ và doanh thu. 

Đối với một phần mềm miễn phí chắc chắn bạn sẽ được dùng thử trong thời gian, có thể là 30 ngày hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào nhà phát hành. Tuy nhiên để xem một phần mềm có đầy đủ tính năng như mong muốn hay không bạn chỉ cần sử dụng trong một tuần. Hiện nay có rất nhiều nhà phát hành sản xuất ra những phần mềm quản lý khách sạn miễn phí. Vì vậy bạn sẽ thoải mái lựa chọn và trải nghiệm cho đến khi tìm được một phần mềm có tính năng phù hợp nhất. 

Trước khi chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí hãy dùng thử, trải nghiệm

 

Lời kết

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn miễn phí đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên. Bạn có thể áp dụng để tìm ra một phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tuy nhiên việc trải nghiệm sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn. Vì vậy bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý khách sạn  Đây là phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả đã được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi phần mềm https://bizkasa.com/ có đầy đủ tính năng mà một khách sạn cần có.