BẮT ĐẦU KINH DOANH NHÀ NGHỈ, KHÁCH SẠN - Những điều cần biết?

BẮT ĐẦU KINH DOANH NHÀ NGHỈ, KHÁCH SẠN - Những điều cần biết?

 

Để bắt đầu tìm kiếm, lựa chọn và xây dựng 1 nhà nghỉ điều này thật khó khăn với rất nhiều các chủ đầu tư đặc biệt nhiều người không có kiến thức về lĩnh vực này nhưng vì yêu thích nó muốn thử sức với nó mà muốn đầu tư vào. Đó có thể là một lĩnh vực hái ra tiền, có thể mở rộng quy mô phát triển mạnh nhưng đây là công việc khó khăn. Nếu bạn không có được mọi thứ ngay khi bắt đầu, bạn có thể phải chịu thất bại.

1. Lựa chọn địa điểm để xây dựng như nào.

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi làm điều này. Bạn sẽ mua đất ở đâu và lô đất sẽ lớn như thế nào? Bạn có kế hoạch gì cho cấu trúc?

Số lượng khách bạn muốn lưu trữ, các tính năng bạn muốn bao gồm và mức độ sang trọng bạn muốn cung cấp chỉ là một số điều sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc bạn xây dựng.

Sau đó, có vấn đề thực sự là giấy phép xây dựng, kế hoạch quảng bá và chuẩn bị trang web theo cách kinh tế nhất có thể.

Một số người có thể coi đây là con đường khó đi, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên nhưng nó chắc chắn có thể đạt được.

2. Chi phí xây dựng một nhà nghỉ là bao nhiêu?

Rõ ràng là không có một chi phí nhất định để xây dựng một nhà nghỉ. Vốn bạn cần sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí bạn muốn xây dựng.

Chi phí cũng sẽ phụ thuộc phần lớn vào tiện ích dịch vụ của bạn đầu tư vào nhà nghỉ. Ngoài ra phụ thuộc vào nội ngoại thất bạn muốn hướng tới.

Chi phí xây dựng là một sự cân nhắc nghiêm túc nhưng trước tiên bạn cần hiểu liệu những gì bạn đang làm có phù hợp với vị trí bạn đang làm hay không. Rất khó để có được lợi nhuận tốt ban đầu cho việc xây dựng mới

Vì vậy, bạn có thể cần một ngân sách cao hơn, nâng cấp dịch vụ và khác biệt so với các cơ sở xung quanh để có thể thu hút khách và cho khách một trải nghiệp tốt hơn. Nhìn vào thị trường trong khu vực của bạn và xem tiềm năng của nó. Điều này sẽ giúp bạn định hình được quy mô bạn muốn hướng tới từ đó lên được 1 bản kế hoạch sơ bộ về chi phí.

3. Lập kế hoạch như nào.

Ý tưởng lập kế hoạch kinh doanh nhà nghỉ là rất lớn. Rất nhiều chi tiết phải đi vào sự chuẩn bị của bạn trước khi bạn thậm chí mở cửa cho khách.

Chính xác thì bạn phải nghĩ gì khi lên kế hoạch kinh doanh nhà nghỉ của mình? Mọi thứ!

Một số yếu tố lớn nhất cần tập trung bao gồm:

- Thị trường - Bạn chỉ đơn giản là đi và trải nghiệm xung quanh để có kiến thức tìm ra quy mô nào phù hợp và lựa chọn ra tập khách hàng mà bạn hướng tới.

- Cân nhắc tài chính – Bạn sẽ tốn bao nhiêu tiền để bắt đầu và chi phí để chạy mỗi ngày là bao nhiêu? Cũng xem xét tài sản của bạn và đầu tư theo kế hoạch, trong số nhiều người khác.

- Mục tiêu – Thật tốt khi đặt cho mình các mục tiêu và mục tiêu để bạn có thể hướng tới điều gì đó và hiểu khi bạn đang tiến bộ hoặc cần cải thiện.

- Sứ mệnh – Thương hiệu của bạn khao khát điều gì? Bạn có muốn trở thành nhà nghỉ tốt nhất ở điểm đến của bạn? Bạn sẽ phân biệt bản thân thông qua một tính năng cụ thể, v.v.?

- Dịch vụ – Chính xác thì bạn sẽ cung cấp những gì cho những người ở tại nhà nghỉ của bạn?

- Lợi thế cạnh tranh – Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai và bạn sẽ tạo sự khác biệt như thế nào với họ?

- Chiến lược marketing – Bạn sẽ sử dụng chiến thuật và kênh tiếp thị nào để đưa khách du lịch đến nhà nghỉ của mình?

- Chiến lược bán hàng – Dự báo đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp của bạn.

Hi vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được 1 mô hình kinh doanh hiệu quả và đạt được thật nhiều thành công.