Chi phí vận hành khách sạn ảnh hưởng đến lợi nhuận như thế nào?

Chi phí vận hành khách sạn ảnh hưởng đến lợi nhuận như thế nào?

Kiểm soát chi phí vận hành khách sạn là chìa khóa để điều hành một tài sản thành công. Chi phí cao, vận hành lãng phí sẽ làm cạn kiệt biên lợi nhuận, đe dọa sức khỏe tài chính và khả năng tồn tại lâu dài cơ sở của bạn. Mặt khác, quản lý chi phí thích hợp sẽ thúc đẩy cơ sở của bạn về lợi nhuận và sự phát triển.

Trong một hoạt động lý tưởng, chi phí khách sạn hoàn toàn phù hợp với nhu cầu nên không bao giờ lãng phí. Doanh nghiệp của bạn sẽ cân bằng liền mạch hiệu quả với trải nghiệm của khách, luôn cung cấp mức độ dịch vụ mà khách mong đợi mà không để lại bất kỳ bàn tay nhàn rỗi nào hoặc giữ hàng tồn kho dư thừa.

Tất nhiên, duy trì loại cân bằng chính xác đó dễ nói hơn làm và không phải lúc nào cũng dễ dự đoán được. Tuy nhiên, với một chút thực hành và tập trung, bạn có thể phấn đấu để cân bằng tốt hơn.

* Hai loại chi phí vận hành khách sạn *

Chi phí vận hành khách sạn bao gồm mọi chi phí và chi phí liên quan đến việc duy trì và điều hành khách sạn của bạn. Các chi phí này có thể được chia thành hai loại: chi phí cố định (chi phí vẫn giữ nguyên bất kể thay đổi về khối lượng hàng hóa hoặc dịch vụ) và chi phí biến đổi (chi phí dao động liên quan đến khối lượng hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp). Dưới đây là bảng phân tích chi phí vận hành khách sạn hàng đầu:

1. CHI PHÍ CỐ ĐỊNH – Các chi phí này có thể thay đổi định kỳ nhưng không ảnh hưởng hàng ngày:

- Tiền thuê nhà / thế chấp. Đây thường là chi phí cố định lớn nhất của một tài sản.

- Chi phí tài sản, chẳng hạn như bảo hiểm và thuế.

- Cố định hóa đơn hàng tháng, như cáp và internet.

- Lương nhân viên và các chi phí tiền lương khác.

- Phí bảo hiểm y tế.

2. CHI PHÍ BIẾN ĐỔI - Các chi phí này thay đổi tùy theo nhu cầu và hiệu quả hoạt động và do đó bị ảnh hưởng bởi các quyết định hàng ngày.

- Lao động hàng giờ. Mặc dù tiền lương có thể được lên kế hoạch và duy trì chủ yếu là cố định, lao động theo giờ có thể cắt giảm xuống điểm mấu chốt của bạn khi bạn không phù hợp với lao động theo nhu cầu và sử dụng nhân viên một cách hiệu quả.

- Tiện ích. Càng nhiều khách, mức sử dụng càng cao, với khách sạn trung bình chi tiêu khoảng 3% doanh thu trở lên cho các tiện ích.

- Chi phí tiếp thị và phân phối. Bạn sẽ chi nhiều tiền hơn cho hoa hồng khi đặt phòng cao trên các kênh của bên thứ 3 và bạn có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị và quảng cáo để tăng nhu cầu trong giai đoạn chậm hơn.

- Bộ khăn trải giường, đồ vệ sinh cá nhân và các sản phẩm làm sạch. Nguồn cung cấp được quản lý kém có thể có nghĩa là bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức bạn nên để phục vụ nhu cầu hiện có.

- Hàng tồn kho thực phẩm và đồ uống. Sắp xếp quá mức có thể gây lãng phí, trong khi sắp xếp thiếu có thể làm giảm cơ hội doanh thu của bạn và góp phần vào trải nghiệm khách kém.

Trên đây là liệt kê các loại chi phí mà trong quá trình vận hành. Để tối ưu chi phí đòi hỏi bạn phải lên được kế hoạch đầy đủ và thực hiện nhất quán, bạn có thể giảm chi phí hoạt động của khách sạn mà không phải hy sinh dịch vụ. Đó là một đôi bên cùng có lợi, nơi lợi nhuận đáp ứng một hoạt động hợp lý hơn!

 

Website: www.bizkasa.com

Điện thoại Hỗ trợ 24/7  0983 80 90 60

Email : hi@bizkasa.com