Phần mềm tính tiền nhà nghỉ có tính năng gì đặc biệt

Phần mềm tính tiền nhà nghỉ có tính năng gì đặc biệt

 

Hiện nay thị trường du lịch Việt Nam phát triển khá mạnh và mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho nhà nghỉ - khách sạn. Tuy nhiên nó cũng đặt ra những thành thức mới cho chủ đơn vị kinh doanh về phương diện quản lý, tính toán thu chi. Vậy việc sử dụng phần mềm tính tiền nhà nghỉ có thể giúp ích điều gì? Cách sử dụng như thế nào hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết nhé. 

Những tính năng đặc biệt của phần mềm tính tiền nhà nghỉ

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các phần mềm tính tiền nhà nghỉ, khách sạn được thiết lập ngày càng nhiều. Hầu hết mọi phần mềm đều sở hữu giao diện trực quan, dễ thao tác tính tiền cho nhân viên. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể quản lý tốt việc kinh doanh nhờ vào những tính năng vượt trội sau:

Quản lý chặt chẽ doanh thu

Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ doanh thu bán hàng theo tuần ngày, tuần quý, tuần năm. Cùng với đó là việc thiết lập báo cáo kết ca tuần nhân viên làm việc, báo cáo 1 ngày doanh thu. Báo cáo chi tiết về tiền giờ, tiền dịch vụ, tiền đồ ăn, thức uống riêng biệt cho khách sử dụng dịch vụ tại nhà nghỉ. 

Bên cạnh đó, nó cũng quản lý chặt chẽ kho hàng về tình hình nhập kho, xuất kho, kiểm kê kho và báo cáo chi tiết về hoạt động của kho. Khi nhân viên cần in hóa đơn, phần mềm cũng sẽ hỗ trợ nhanh chóng trên nhiều loại khổ giấy khác nhau. 

Tự động lưu trữ các dữ liệu

Hệ thống hoạt động tự động hóa khi khách order đồ ăn, đồ uống. Tất cả dữ liệu đều được lưu trữ ngay lập tức và nhanh chóng ra món, ra bill tại quầy pha chế. Trong trường hợp máy tính bị hư hỏng hay mất điện đột ngột thì hệ thống bán hàng cũng sẽ tự động sao lưu, sao chép. Nhờ vậy mọi dữ liệu, bảng thu chi đều được bảo toàn tuyệt đối từ năm này sang năm khác.

Quản lý chi tiết về phiếu thu, phiếu chi

Những phần mềm quản lý hiện đại có khả năng thống kê chi tiết về phiếu thu, phiếu chi trong một ngày, trong tuần, trong tháng, trong quý và cả năm. Tính năng này giúp chủ nhà nghỉ có thể nắm bắt rõ hiệu quả kinh doanh như thế nào. Đồng thời tránh tình trạng thất thoát chi phí gây hậu quả nghiêm trọng. 

Tính tiền nhanh chóng và chính xác

Tính năng tính tiền cho nhà nghỉ được cài đặt lập trình tự động trên phần mềm. Chúng ta có thể tính tiền thời gian ở giờ, qua đêm, ở ngày, ở tuần, ở tháng, ở năm và có cả bảng giá thỏa thuận với khách hàng. Không những thế, nó còn tạo nên nhiều chương trình ưu đãi cho khách ở dài hạn, thân thiết. Bạn sẽ được tùy chỉnh mức giảm tiền, giảm % hay chiết khấu tùy quý khách cài đặt và lựa chọn.

 

Làm thế nào để sử dụng phần mềm tính tiền nhà nghỉ hiệu quả?

Thực tế cho thấy các phần mềm tính tiền nhà nghỉ hiện nay đều sở hữu đa dạng tính năng ưu việt. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất người dùng cần lưu ý:

Tìm hiểu kỹ tính năng của phần mềm

Trước khi sử dụng, bạn cần tìm hiểu kỹ để biết được phần mềm có những tính năng gì. Chẳng hạn như: quản lý lễ tân, quản lý đặt phòng, quản lý thu chi, báo cáo… Sau đó, xem xét về khả năng tương thích với mô hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn của mình. Nếu phù hợp thì mới đặt tiền mua và cài đặt.

Chọn phần mềm thân thiện, dễ sử dụng

Hầu hết những phần mềm tính tiền, quản lý kinh doanh hiện nay đều cho phép dùng thử trong thời gian nhất định. Do đó hãy tận dụng điều này để tải bản demo về máy tính, điện thoại. Sau đó, lần lượt trải nghiệm các tính năng, cấu hình, giao diện… Một sản phẩm tốt sẽ đảm bảo sự thân thiện với người dùng, thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Nắm rõ các thao tác sử dụng phần mềm

phần mềm tính tiền nhà nghỉ

 

Nếu không biết cách vận hành, dù là sơ suất nhỏ hệ thống cũng có thể báo lỗi. Lúc này nhân viên quản lý hoặc chủ nhà nghỉ không thể thực hiện việc đặt, trả phòng, tính toán thu chi. Bởi vậy người dùng nên chủ động học hỏi, thực hiện thành thạo các thao tác để việc quản lý diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. 

Hướng dẫn nhân viên dùng phần mềm

Phần mềm  thiết kế không chỉ phục vụ mục đích tính tiền mà có thể sử dụng cho tất cả các bộ phận trong nhà nghỉ. Bởi vậy, sau khi cài đặt xong, chủ quản lý cần hướng dẫn cách vận hành cho tất cả nhân viên. Điều này cũng góp phần vào mục tiêu xây dựng dịch vụ chuyên nghiệp và sự uy tín. 

Lời kết

Như vậy có thể thấy rằng, phần mềm tính tiền nhà nghỉ mang đến rất nhiều tính năng hữu ích. Nó giúp công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, tránh thất thoát chi phí. Nếu bạn chưa tìm được phần mềm chuyên nghiệp với mức giá phải chăng hãy lựa chọn Bizkasa. Bizkasa.com có thể hoạt động trên mọi loại thiết bị để chủ nhà nghỉ nắm bắt tình hình kinh doanh từ xa mà không tốn thời gian, công sức.