Quản lý nhà nghỉ dễ dàng với phần mềm quản lý nhà nghỉ

Quản lý nhà nghỉ dễ dàng với phần mềm quản lý nhà nghỉ

Thay vì sử dụng phương pháp truyền thống như ghi chép sổ tay hoặc dùng bảng tính, quản lý nhà nghỉ bị gặp những vấn đề như thất thoát doanh thu do lỗi dữ liệu, mất nhiều thời gian mà không có hiệu quả và không cập nhật được thống kê lượng khách check-in, check-out một cách kịp thời. Tuy nhiên, với sự phát triển hiện đại và đổi mới, phần mềm quản lý nhà nghỉ đã ra đời, giúp tăng hiệu quả trong quá trình quản lý và cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Khái niệm phần mềm quản lý nhà nghỉ

Phần mềm quản lý nhà nghỉ (hotel management software) là một công cụ điện tử giúp cho những người chủ nhà nghỉ quản lý các hoạt động như: đặt phòng, tính tiền, quản lý phòng còn trống hay phòng nào đã thuê, quản lý thu chi,... 

Việc sử dụng phần mềm này sẽ giúp gia tăng hiệu quả và tối ưu hoá quy trình quản lý, rút ngắn thời gian làm việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro như sự sai sót, nhầm lẫn trong việc thống kê số phòng và số tiền, cũng như tăng trải nghiệm tốt hơn của khách hàng về dịch vụ.

Cách chọn đúng phần mềm quản lý nhà nghỉ

Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn phần mềm quản lý nhà nghỉ bao gồm: Chức năng, tính năng, giao diện người dùng, tốc độ, độ bảo mật và chi phí. Việc so sánh các tùy chọn của những yếu tố trên rất quan trọng để giúp bạn chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế của nhà nghỉ.

Bên cạnh đó, khả năng về việc mở rộng đảm bảo rằng phần mềm có thể phát triển theo nhu cầu của nhà nghỉ trong tương lai. Có chế độ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, chương trình hậu mãi.

Phần mềm quản lý nhà nghỉ tốt nhất hiện nay

Bizkasa là phần mềm quản lý nhà nghỉ được phát triển bởi đội ngũ chuyên nghiệp tại Công ty Cổ phần Công nghệ Vinorsoft. Đội ngũ lập trình viên có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực nhà nghỉ. Với sự hiểu biết sâu sắc về tình trạng và vấn đề mà quản lý nhà nghỉ gặp phải, Bizkasa đã xây dựng một giải pháp tối ưu. 

Bizkasa tập trung vào tính đơn giản và chuyên nghiệp, giao diện trực quan với báo cáo thống kế chính xác. Nó có thể quản lý nhà nghỉ từ xa trên mọi nền tảng điện thoại, máy tính hoặc ipad với các tính năng ưu việt như: quản lý đặt và trả phòng, quản lý thu chi, quản lý khách hàng, báo cáo và thống kê doanh thu, tích hợp hệ thống giám sát và điều khiển thiết bị từ xa.

  • Quản lý đặt phòng, trả phòng

  • Quản lý thu chi: quản lý các khoản tiền thu chi trong nhà nghỉ, thanh khoản nội bộ, lịch sử thu tiền và công nợ.

  • Quản lý khách hàng: quản lý thông tin khách hàng, dịch vụ khách khách hàng kèm theo (nước uống, đồ ăn, giặt là), hành trang khách hàng.

  • Báo cáo - thống kê: báo cáo doanh thu, thống kê hoá đơn chứng từ.

  • Tích hợp hệ thống: Hệ thống giám sát, quản lý qua camera. Tích hợp hệ thống điều khiển các thiết bị từ xa.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ

*Hướng dẫn đăng ký tài khoản:

Bước 1: Truy cập Bizkasa.com/#register

Bước 2: Nhập tên tài khoản, nhập mật khẩu của tài khoản cần tạo

Bước 3: Nhấn nút “Đăng ký"

Bước 4: Nhập thông tin nhà nghỉ/khách sạn (tên, số điện thoại, địa chỉ)

Bước 5: Nhấn hoàn tất đăng ký

Giao diện phần mềm quản lý khách sạn

*Hướng dẫn sử dụng chức năng quản lý đặt phòng, trả phòng

Bước 1: Nhập thông tin khách hàng: bao gồm tên, số chứng minh, ngày cấp và địa chỉ. Hệ thống sẽ tìm kiếm tên khách hàng đã có trong danh sách và hiển thị kết quả nếu tìm thấy. 

Bước 2: Chọn "Thêm khách hàng" để lưu thông tin khách hàng vào hệ thống. Thông tin khách hàng sẽ hiển thị trong danh sách dưới cùng. 

Bước 3: Chọn thời gian dự kiến khách ra, nếu không chọn, hệ thống sẽ tự động chọn ngày hiện tại.

Bước 4: Chọn cách tính tiền: Theo giờ, qua đêm, theo ngày hoặc theo tháng.

Bước 5: Chọn cấu hình giá được thiết lập cho loại phòng. 

Bước 6: Chọn dịch vụ thêm vào phòng.

Bước 7: Nhấn nút "Nhận phòng" để hoàn tất việc nhận phòng.

*Hướng dẫn cách tạo giá phòng

Từ menu, chọn "Loại Phòng". Nhấn nút "Thêm loại phòng" để mở màn hình cấu hình giá bán. Cấu hình giá bao gồm: 

  • Tên cấu hình

  • Giá theo ngày

  • Giá qua đêm

  • Phụ thu quá giờ Check Out trả phòng theo ngày

  • Phụ thu quá giờ Check Out trả phòng theo đêm

  • Giá bán theo giờ

  • Phụ thu Check In nhận phòng sớm theo ngày

  • Phụ thu Check In nhận phòng sớm theo đêm

 

Hệ thống sẽ tính giá tương ứng dựa vào thời điểm nhận phòng và trả phòng, với cấu hình thời gian tính giá. Nếu khách trả phòng quá giờ theo cấu hình, hệ thống sẽ tính phụ thu và tính thêm 1 ngày. Nếu nhận phòng sớm theo cấu hình, hệ thống cũng sẽ tính phụ thu. Giá bán theo giờ sẽ được ưu tiên tính, nếu vượt quá số giờ trong cấu hình, hệ thống sẽ tính tiếp theo ngày hoặc đêm.

Bizkasa là một phần mềm quản lý nhà nghỉ hoàn hảo cho nhà quản lý với nhiều tính năng tuyệt vời. Đội ngũ lập trình viên có chuyên môn và kinh nghiệm cao đã giúp Bizkasa trở thành một công cụ quản lý tốt nhất cho nhà nghỉ. Chúng tôi khuyên các nhà kinh doanh nên quan tâm đến việc sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ để tiến bước trước và phát triển việc kinh doanh của mình.

ĐỊA CHỈ BẠN LIÊN HỆ: 

  • Tên công ty: Công ty Cổ phần Công nghệ Vinorsoft

  • Địa chỉ: 115/30 Lê Quang Định, phường 14, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: (08) 62 72 46 43 - 0983 80 90 60 (zalo/whatsApp)

  • Email: hi@bizkasa.com

  • Fanpage: Facebook.com/bizkasa