Sự thật về phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí

Sự thật về phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí

 

Bạn đang muốn tìm một phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí để sử dụng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên một phần mềm miễn phí có thật sự miễn phí như quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu về công cụ quản lý miễn phí này có thật sự đáp ứng được nhu cầu của bạn trong bài viết sau nhé!

Bạn muốn sử dụng đầy đủ tính năng bạn phải trả phí

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý nhà nghỉ áp dụng chiêu thức miễn phí để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thông tin bạn nhận được chính là được miễn phí nên bắt đầu sử dụng. Tuy nhiên những phần này chỉ có những tính năng đơn giản như in hóa đơn, đặt phòng.. Cho đến khi bạn sử dụng quen dẫn và cần những tính năng phức tạp hơn thì sẽ bị hạn chế. 

Nếu bạn muốn dùng tất cả các tính năng sẽ phải trả thêm chi phí. Điều đáng nói ở đây là có thể số tiền bạn phải trả còn nhiều hơn số chi phí để bạn sở hữu một phần mềm đầy đủ tính năng. Vì vậy bạn cần tỉnh táo hơn nữa khi lựa chọn một phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí để tránh tình trạng “ tiền mất tật mang”

phần mềm quản lý nhà nghỉ

Không được hỗ trợ khi dùng phần mềm miễn phí 

Khi bạn sử dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng khi gặp sự cố sẽ không biết liên hệ với ai để được hỗ trợ. Bởi vì bạn đang dùng một phần mềm không mất tiền. Điều này khiến cho việc kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Những tính năng bạn không hiểu và không biết sử dụng ra sao nên phải mất rất nhiều thời gian để mày mò. Đặc biệt những trường hợp đang dùng gặp sự cố khiến cho mọi công việc phải dừng hoạt động. Đây là điều tối kỵ của một nhà nghỉ làm giảm đi niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. 

Bạn muốn sử dụng một phần mềm miễn phí trước tiên phải có kiến thức về công nghệ. Để khi gặp bất kỳ một gián đoạn nào có thể xử lý được và không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên một phần mềm sẽ có rất nhiều nguyên nhân mà bạn không thể kiểm soát hết được. Đây chính là lý do bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng một phần mềm nào đó cho nhà nghỉ của mình. Khi bạn đã sử dụng quen thuộc với phần mềm quản lý miễn phí nào đó và khó có thể thay đổi. Lúc này nhà cung cấp phần mềm sẽ đưa ra những điều kiện và mức chi phí bắt buộc bạn phải trả để tiếp tục sử dụng. Có thể phần chi phí này sẽ khá đắt đỏ khi bạn được dùng thử không mất tiền trong một khoảng thời gian dài. 

Thông tin không được bảo mật khi bạn dùng miễn phí

Có thể bạn đang cảm thấy khá ổn khi sử dụng một phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí. Tuy nhiên điều mà bạn không biết chính là mọi dữ liệu của bạn sẽ bị gửi đi cho một bên thứ ba. Trường hợp bạn chỉ quản lý một nhà nghỉ nhỏ thì việc bại lộ thông tin có thể không xảy ra. Nhưng nếu sở hữu một nhà nghỉ lớn thì sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh và sự xâm nhập là không thể tránh khỏi.  

Chính vì vậy khi sử dụng một phần mềm miễn phí bạn cần cẩn thận về những dữ liệu quan trọng nhà nghỉ của mình. Cần thiết lập một hệ thống tường lửa vững chắc để đảm bảo thông tin cho khách hàng và nhà nghỉ. Nếu bạn có đủ chi phí để trả cho một phần mềm quản lý thì nên cân nhắc kỹ việc có nên dùng phần mềm miễn phí hay không. 

Virus dễ xâm nhập phần mềm miễn phí 

Một phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí sẽ được tải từ các nguồn không tin cậy. Vì vậy sẽ khiến thiết bị kết nối của bạn dễ bị virus xâm nhập. Bên cạnh đó có những phần mềm quản lý nhà nghỉ đã có sẵn virus. Khi đó bạn chỉ cần cài đặt phần mềm vào máy tính là virus tấn công ngay lập tức. Bạn không thể chắc chắn phần mềm muốn cài đặt có uy tín hay không thì hãy thận trọng trước khi sử dụng. 

Trên thực tế sẽ không có một nhà cung cấp nào cho bạn sử dụng miễn phí bất kỳ thứ gì đó. Chắc chắn họ sẽ phải thu được một nguồn lợi nhuận thì với sản xuất ra các phần mềm mang danh “miễn phí” Do đó những phần mềm miễn phí được ví như con dao hai lưỡi. Bạn có thể thấy cái lợi trước mắt nhưng về lâu dài chưa hẳn đã giúp bạn có được nhiều lợi ích. Bên cạnh đó còn có thể đưa bạn rơi vào những tình trạng nguy hiểm khi bị virus tấn công hoặc rò rỉ thông tin của khách hàng. 

Lời kết

Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những điều hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ miễn phí. Chắc chắn đây sẽ không phải là một công cụ lý tưởng cho bạn khi dùng cho đơn vị kinh doanh của mình. Vì vậy bạn hãy tham khảo ngay https://bizkasa.com/. Đây là phần mềm quản lý có thể giúp bạn kiểm soát tốt nhà nghỉ của mình mà không xảy ra những tình trạng như: mất thêm phí, lộ thông tin, virus xâm nhập… Hãy tham khảo ngay nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một phần mềm quản lý nhà nghỉ hiệu quả.